คอนโดมิเนียมห้องสี่เหลี่ยมที่ลงตัว

คอนโดมิเนียมห้องสี่เหลี่ยมที่ลงตัว

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด ก็คงจะรู้สึกอึดอัดอยู่ไม่น้อยเลย ถ้าหากว่าจะต้องมาอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือว่าห้องเช่าขนาดเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ เพราะว่าในเมืองตอนนี้นั้น ส่วนใหญ่ล้วนมีคอนโดมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ประกอบการหอพักจากเดิมที่เคยมีผู้เช่าจำนวนมาก ๆ ก็อาจจะต้องแบ่งไปทางคอนโดมิเนียม เพราะว่าข้อเสนอของการอยู่คอนโดมิเนียมนั้น ถึงแม้ว่าจะพื้นที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่ด้วยสภาพแวดล้อม การรักษาความปลอดภัย อีกทั้งสวัสดิการต่าง ๆ จึงทำให้หลาย ๆ คนยอมเสียเงินมากขึ้นเพื่อให้คุณภาพชีวิตนั้นดีมากขึ้นกว่าเดิม มีความมั่นใจมากขึ้น แต่ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่า เกือบเท่าตัวจากห้องเช่าเดิมก็ตาม

ตอนนี้ตามห้องพัก ที่ให้เช่านั้น ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีลดน้อยลงก็ตามแต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ราคาก็ยังคงตัวเพื่อรักษาผู้เช่ารายก่อน ๆ ไว้ ดังนั้นกลุ่มตลาดสำหรับหอพัก หรือว่าห้องเช่าทั่วไปนั้น จะอยู่ที่คนที่มีรายได้ช่วง 1 หมื่นบาท – 2 หมื่นบาทเท่านั้น ส่วนคอนโดมิเนียม เป็นคอนโดอาจจะเป็นทั้งเจ้าของเอง หรือว่าปล่อยให้เช่าก็ตามที แต่สิ่งที่เป็นจริง ๆ ก็คือคอนโดเหล่านี้จะต้องมีการปล่อยเช่าอย่างน้อย ๆ ควรจะได้กำไรจากการปล่อยเช่านั้นอยู่ที่ประมาณหลักพัน (เท่าที่สังเกตุมา) นั่นเองครับ

เพราะว่าคนที่เช่าแน่นอนว่าจะต้องมีรายได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นรายได้ที่ยืดยาว หรือว่าได้มากเท่าไหร่นัก การเช่าคอนโดจึงเป็นการเช่าที่เขาเองก็พอรับได้ เพราะว่ารายได้ของเขานั้นมีมากกว่า 15,000 บาทอย่างแน่นอน ดังนั้นหากเพื่อน ๆ สนใจที่จะเช่าคอนโด ก็ลองหาที่ใกล้กับที่ทำงาน แล้วลองเทียบดูราคากันหลาย ๆ ห้องถ้าเขาปล่อยเช่า อย่าคำนึงเรื่องวิวมากครับ ถ้าคิดว่าจะพออยู่ได้ เพราะว่าคอนโดวิวดีมักจะมีราคาแพงนั่นเอง

This entry was posted in ความรู้อสังหา and tagged . Bookmark the permalink.