เครื่องเชื่อมอาร์คแหล่งจ่ายไฟ

สำหรับการเชื่อมส่วนโค้งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีกระแสไฟฟ้าที่ต้องการในวงจรการเชื่อม ขึ้นอยู่กับชนิดของกระแสที่ต้องการ ซึ่งอาจได้มาจากแหล่งข้อมูลต่อไปนี้

เครื่องเชื่อมหรือเครื่องเปลี่ยนความถี่

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ dc ของเครื่องเชื่อมไฟฟ้า

โหลดหรือแรงดันไฟฟ้าวงจรเปิด (OCV) ไม่ควรสูงพอที่จะชนกับส่วนโค้ง แต่ไม่สูงมากจนเป็นอันตรายต่อตัวเชื่อมเช่นสำหรับหม้อแปลง 2000A OCV ไม่ควรเกิน 90 โวลต์สำหรับกระแสต่ำกว่า ไม่เกิน 600A OCV อาจเกิน 100 โวลตด้วยกระแสตรง OCV ต้องมีอย่างน้อย 30 ถึง 35 โวลต์ขณะที่กระแสไฟสลับไม่ควรต่ำกว่า 50 ถึง 55 โวลต์ ส่วนโค้งเชื่อมแบบเปิดสามารถคงที่ได้ตั้งแต่ 18 ถึง 40 โวลต์ แรงดันไฟฟ้าต่ำสุดสำหรับการเผาไหม้แบบโค้งคือ 25 โวลต์ซึ่งต้องบรรลุภายใน 0.05 วินาทีสำหรับการบำรุงรักษาส่วนโค้งที่มั่นคง

แหล่งจ่ายไฟเชื่อมทั้งหมดมีลักษณะการใช้งาน 2 ประเภทคือลักษณะแบบสถิตและลักษณะแบบไดนามิก สามารถกำหนดลักษณะเอาต์พุตแบบคงที่ได้โดยง่ายโดยการวัดแรงดันไฟฟ้าขาออกและกระแสไฟฟ้าในสภาวะคงที่โดยวิธีการทั่วไปในการโหลดด้วยตัวต้านทานแบบปรับเปลี่ยน ดังนั้นเส้นโค้งแสดงแรงดันขาออกเมื่อเทียบกับแรงดันขาออกสำหรับแหล่งจ่ายไฟที่กำหนดถือว่าเป็นลักษณะคงที่

ลักษณะแบบไดนามิกของแหล่งจ่ายไฟเชื่อมอาร์กจะพิจารณาจากการบันทึกค่าความแปรปรวนชั่วคราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ ในกระแสเชื่อมและแรงดันไฟฟ้าโค้ง ดังนั้นจึงอธิบายถึงรูปแบบที่เกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ เป็นเวลามิลลิวินาที เสถียรภาพของสปอร์จะขึ้นอยู่กับการทำงานร่วมกันของสมรรถนะของแอลพีจีแอมเท็ม (VI) แบบสถิตและแบบไดนามิกของแหล่งจ่ายไฟของเครื่องเชื่อม สนใจสินค้า http://www.xn--22cejm9ici4fc7b6cd4if1jf.com/

 

 

This entry was posted in ความรู้อสังหา. Bookmark the permalink.