ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของเกาะและการเดินทางไปเกาะเต่า

เกาะเต่าในประเทศไทยไม่เพียงสวยงาม แต่ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เกาะแห่งนี้ตั้งชื่อตามฝูงเต่าที่เคยพบในน่านน้ำใกล้เคียง “เต่า” ในภาษาไทยหมายถึงเต่าและ “เกาะ” หมายถึงเกาะดังนั้นการแปลตามตัวอักษรคือเกาะเต่า ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่บนเกาะเพียงเต่า แต่ในช่วงสงครามเกาะเต่าเคยถูกใช้เป็นคุกเพื่อคุมขังนักโทษการเมือง เรื่องนี้กินเวลาตั้งแต่ 2476 ถึง 2490 ซึ่งนักโทษทุกคนได้รับการให้อภัยและปล่อยตัว

เกาะนี้ไม่มีใครอยู่มานานหลายสิบปีหลังจากนี้จนกระทั่งนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปเกาะเต่าค้นพบความงามและความเงียบสงบของเกาะเมื่อประมาณ 40 ปีก่อน การเจริญเติบโตช้าเนื่องจากความจริงที่ว่าเกาะนี้ค่อนข้างไกลและเข้าถึงยาก แต่ทุกวันนี้มีผู้คนมากกว่า 1,500 คนที่เรียกเกาะเต่าที่บ้านตลอดทั้งปีและมีผู้เยี่ยมชมกว่า 100,000 คนที่มาเพลิดเพลินกับชายหาดที่งดงามและ น้ำทะเลใสล้อมรอบเกาะ

แม้ว่าเต่าได้ย้ายไปใช้ชีวิตอย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้น

แม้ว่าเต่าได้ย้ายไปใช้ชีวิตอย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้นเกาะเต่ายังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำแบบสกูบาและผู้อยู่อาศัยจำนวนมากและเดินทางไปเกาะเต่าผู้มาเยือนเชื่อมต่อกับการดำน้ำด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง จุดดำน้ำที่ดีที่สุดของโลกบางแห่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงของเกาะและมีผู้คนมากมายมาดำน้ำเพื่อการดำน้ำโดยเฉพาะ โดยปกติสิ่งนี้มีความหมายว่ามีนักดำน้ำจำนวนมากตั้งร้านค้าบนเกาะเต่าทำให้ง่ายต่อการค้นหากลุ่มดำน้ำ

แม้แต่เรียนรู้วิธีการดำน้ำลึกและได้รับใบรับรองการดำน้ำแบบเปิดสรุปแล้วเกาะเต่าเป็นเกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ถ้าฉันเป็นคุณฉันจะใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อจองวันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไปของคุณบนเกาะไทยอันงดงามแห่งนี้ก่อนที่บรรยากาศที่ผ่อนคลายและความงามตามธรรมชาติจะหายไปตลอดกาล

เหตุผลที่ว่าทำไมเกาะนี้จึงมีผู้คนอาศัยอยู่น้อยมาก

เหตุผลที่ว่าทำไมเกาะนี้จึงมีผู้คนอาศัยอยู่น้อยมากเพราะไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายเหมือนกับเกาะอื่น ๆ การเดินทางไปเกาะเต่านักท่องเที่ยวมีเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้นนั่นคือผ่านเกาะสมุยแล้วต่อเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่า เขาหรือเธอต้องการขึ้นเครื่องบินไปเกาะสมุยเพราะเกาะเต่าไม่มีสนามบิน มีเพียงสายการบินบางกอกแอร์และสายการบินไทยที่ให้บริการเที่ยวบินไปเกาะสมุยและจากที่นั่นพวกเขาจำเป็นต้องขึ้นเรือเฟอร์รี่

การเดินทางไปเกาะเต่าจากเรือเฟอร์รี่หลายลำที่ให้บริการเที่ยวหมู่เกาะเต่า มีทั้งบริการเรือข้ามฟากราคาถูกที่พาคุณข้ามไปในราคาเล็กๆ มื่อคุณได้รับประสบการณ์การบริการที่รีสอร์ทมีให้แล้วคุณสามารถไปสำรวจสถานที่ทางธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสวรรค์แห่งนี้ได้ คุณสามารถใช้เวลาอาบแดดในหาดทรายรีที่สะอาดหรือไปว่ายน้ำในน่านน้ำอันบริสุทธิ์ซึ่งเหมาะสำหรับจุดประสงค์นี้ เกาะเต่าเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการไปดำน้ำและดำน้ำดูปะการังและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติในเรื่องเดียวกัน เมื่อคุณได้เห็นความงามทางทะเลที่น่าประทับใจที่มีอยู่ในน่านน้ำรอบเกาะตอนนี้คุณสามารถกลับไปที่ห้องรีสอร์ตสุดหรูของคุณเพื่อคว้าอาหารท้องถิ่นที่ดีที่สุดหรืออาหารอื่น ๆ ที่คุณอาจนึกได้

 

This entry was posted in ท่องเที่ยว. Bookmark the permalink.