การรักษาผมร่วงที่เป็นธรรมชาติ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการสูญเสียเส้นผม ขั้นตอนแรกเมื่อพูดถึงการรักษาผมร่วงคือการระบุสาเหตุและเวลาที่เริ่มทำ คุณควรวิเคราะห์ด้วยว่าผลิตภัณฑ์ใดที่คุณใช้กับเส้นผมอาจทำให้ผมร่วงได้หรือไม่ หากนี่คือสาเหตุหลักคุณควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทันที ไม่แนะนำให้เปลี่ยนแชมพูหรือเจลอาบน้ำบ่อยๆ คุณควรติดกับผลิตภัณฑ์เดียว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้สระผมเป็นประจำเนื่องจากผมที่ไม่สะอาดมีหลายสิ่งที่อาจทำให้เส้นผมของคุณเสียหาย การสระผมเป็นประจำทำให้สะอาดและมีสุขภาพดี แต่ควรใช้น้ำอุ่นเพราะน้ำร้อนมาก ๆ จะทำให้เส้นผมเสียหาย วิธีการต่อไปนี้มีประสิทธิภาพในการรักษาผมร่วงตามธรรมชาติ

เราทุกคนต้องการมีผมที่กระจ่างใสผิวเปล่งประกายและดวงตา

สิ่งนี้ควรกระตุ้นให้เรากินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นที่มีแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ ที่สนับสนุนการเจริญเติบโตของเส้นผม น่าเสียดายที่พวกเราส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับเราประกอบด้วยอะไร โปรตีนเป็นข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับการเสริมความแข็งแรงของเส้นผมและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม คนทั่วไปต้องใช้สองถึงสามเสิร์ฟเนื้อสามออนซ์หรือห้าเสิร์ฟถั่วและนมทุกวันเพื่อให้ได้โปรตีนที่เพียงพอ อย่างไรก็ตามคุณควรเปลี่ยนอาหารเป็นหกถึงสิบเสิร์ฟกับผักที่แตกต่างกันการแบ่งประเภทของธัญพืชและพืชตระกูลถั่วผลไม้สองถึงสี่และผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ติดมันทุกวันเพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซากจำเจ

โรคโลหิตจางเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมร่วงซึ่งเกิดจากการขาดธาตุเหล็ก อย่างไรก็ตามคุณควรกินอาหารเสริมธาตุเหล็กเฉพาะในกรณีที่คุณทดสอบเป็นบวกสำหรับโรคโลหิตจาง ผมร่วงสาเหตุของผมร่วงของคุณเป็นความผิดปกติของการเผาผลาญผมและเล็บของคุณจะบางและเปราะ อาหารเสริมเช่นสังกะสีและผมร่วงไบโอตินมีประโยชน์มากในการขจัดความผิดปกติดังกล่าว

สารอาหารที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยในการหยุดย่นผมคือวิตามิน

วิตามินเอเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีซึ่งช่วยในการผลิตไขมันในหนังศีรษะ วิตามินบีเพิ่มการผลิตเมลานินให้สีผมที่ดีและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น วิตามินอียังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้บรรลุรูขุมขนที่มีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าอาหารเสริมจากธรรมชาติดังกล่าวจะไม่สร้างผลข้างเคียงที่ร้ายแรงใด ๆ ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ของคุณและประเมินสถานะสุขภาพที่แน่นอนของคุณเสมอ

ผมร่วงจะสามารถวินิจฉัยผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นจากอาหารเสริมเหล่านี้กับยาของคุณหากมี หากคุณซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการอนุมัติที่จำเป็นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมที่ระบุไว้บนฉลากและไม่มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย สาเหตุอื่น ๆ ของการสูญเสียเส้นผมคือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยางรัดสีย้อมผมการตั้งครรภ์การเจ็บป่วยพันธุกรรมและความเครียด ดังนั้นคุณควรทราบสาเหตุที่แน่นอนของการตกผมด้วยความช่วยเหลือของแพทย์ของคุณและใช้การรักษาผมร่วงตามธรรมชาติที่เหมาะสม

This entry was posted in ความรู้อสังหา. Bookmark the permalink.