เครื่องกัด CNC เป็นหนึ่งในเครื่องมือเครื่องจักรที่สำคัญที่สุด

เมื่อพูดถึงการผลิตส่วนประกอบ เครื่องกัดควบคุมเชิงตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ เครื่องกัด CNCเป็นหนึ่งในเครื่องมือเครื่องจักร CNC ที่สำคัญที่สุดซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในธุรกิจอุตสาหกรรมหลายประเภท เครื่องกัด CNCมีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรเช่นเดียวกับผลผลิตในการดำเนินการกัดที่มีความแม่นยำสูงซ้ำๆ และมีความยาก รวมถึงการเจาะ การตัดช่องและรูกุญแจ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งงานเหล่านี้

เครื่องกัด CNCไม่สามารถทำได้ด้วยตนเองในระยะเวลานานๆ ดังนั้นเครื่องกัดซีเอ็นซีเหล่านี้จึงเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในธุรกิจอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เครื่องกัด CNCซึ่งประสบความสำเร็จในการกัดแบบดั้งเดิมหากคุณเป็นมือใหม่และต้องการทราบว่าเครื่องกัดนี้มีความสามารถอะไรบ้างนี่คือสิ่งที่คุณควรรู้มีเครื่องกัดอยู่ 2 ประเภทที่แตกต่างกันเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้มีความแตกต่างกันตามตำแหน่งของมอเตอร์สปินเดิล หรือการวางแนวของเครื่องมือตัด

มีเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ซีเอ็นซีหลายประเภทที่รู้จักกันในชื่อแมชชีน

เครื่องเหล่านี้เรียกว่าเครื่องกัดแนวนอนเนื่องจากเครื่องมือตัดอยู่ในตำแหน่งและทำงานในแนวนอนและแนวตั้งในทางกลับกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็น Machining Center สองประเภทนี้ในผู้ผลิตส่วนใหญ่ เครื่องกัด CNCไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่หรือรายเล็ก เนื่องจากเครื่องมือกลเหล่านี้สามารถดำเนินการกัดในทิศทางที่แตกต่างกันได้เครื่องกัดซีเอ็นซีเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถดำเนินการตัดและเจาะได้หลากหลายเครื่องกัด CNC  มีเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ซีเอ็นซีหลายประเภทที่รู้จักกันในชื่อแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบหลายแกน ซึ่งรวมถึงเครื่องจักร 3, 4 และ 5 แกน แน่นอน

เครื่องจักรที่มีจำนวนแกนสูงกว่าจะมีราคาสูงกว่าแกนที่มีเลขต่ำกว่า เครื่องกัด CNCเนื่องจากเครื่องจักรเหล่านี้สามารถผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนได้ ดังนั้น โดยปกติแล้ว ผู้ผลิตขนาดใหญ่จะเป็นเจ้าของเครื่องจักร 4 และ 5 แกน เครื่องกัด CNCเนื่องจากเครื่องจักรทั้งสองประเภทสามารถเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรในช่วงเวลาหนึ่งเครื่องจักรเหล่านี้มีซอฟต์แวร์ควบคุมในตัว โดยพื้นฐานแล้ว การทำงานของเครื่องกัด CNC จะถูกควบคุมโดยซอฟต์แวร์ควบคุมเฉพาะของมันเอง

นอกจากนี้ เครื่องมือตัดที่ทำงานในพื้นที่ปิดยังเป็นมาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ

ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในทักษะการเขียนโปรแกรม CAD และ CAM เพื่อควบคุมศูนย์การตัดเฉือนด้วยคอมพิวเตอร์เมื่อทำการกัดที่มีความแม่นยำสูง เมื่อเทียบกับเครื่องกัดแบบดั้งเดิมเครื่องกัด CNC (หรือเครื่องจักรแบบแมนนวล) เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ เครื่องกัด cnc ขนาดเล็กส่วนใหญ่สามารถดำเนินการกัดที่มีความแม่นยำสูงและลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็นได้แมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ตามคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์ ผู้ปฏิบัติงานจะไม่ถูกบังคับให้งอ หมอบ และบิดร่างกายของคุณระหว่างการติดตั้ง

นอกจากนี้ เครื่องกัด CNCเครื่องมือตัดที่ทำงานในพื้นที่ปิดยังเป็นมาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่ต้องการซึ่งเป็นผลมาจากการสัมผัสโดยตรงกับงานกัดความสูญเปล่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเครื่องกัด CNC – ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เครื่องจักร CNC ส่วนใหญ่สามารถสร้างชิ้นส่วนได้โดยไม่ต้องสูญเสียความแม่นยำและคุณภาพ ดังนั้น การใช้เครื่อง CNC ดังกล่าวสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.