การเช่าบ้านพักชะอำเริ่มเป็นที่รู้จักในหลายส่วนของโลก

มีให้บริการในประเทศหรือเมืองที่การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลัก มีการนำเสนอการเช่าบ้านพักชะอำแล้วในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักรและแคนาดา สหรัฐอเมริกาก็เข้าร่วมเทรนด์นี้เช่นกัน โดยเฉพาะในเมืองฟลอริดา ฮาวาย บ้านพักชะอำด้วยจำนวนการเช่าบ้านพักตากอากาศที่เพิ่มขึ้นจึงกลายเป็นอันตรายสำหรับธุรกิจโรงแรม คุณอาจถามว่าอะไรคือความได้เปรียบของบ้านพักชะอำเมื่อเทียบกับที่พักในโรงแรม

มีหลายสิ่งที่ทำให้การเช่าบ้านพักชะอำ

  • เป็นที่ต้องการมากกว่าที่พักในโรงแรม ประการแรก การเช่าบ้านพักชะอำช่วยให้คุณมีพื้นที่มากขึ้น ครอบครัวหนึ่งสามารถอยู่ในบ้านขนาด 3 ถึง 4 ห้องนอน ซึ่งทุกคนมีห้องนอนของตัวเอง 
  • นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน เช่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และห้องสำหรับครอบครัว บ้านพักชะอำบางแห่งยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวหรืออ่างจากุซซี่อีกด้วย
  • บ้านพักชะอำให้ความสะดวกสบายมากขึ้นเพราะไม่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องตื่นเช้าเพื่อทานอาหารเช้าให้ทัน 

ถ้ากลางดึกคุณหิวก็สามารถทำอาหารได้เพราะมีครัวให้ทำ นอกจากนี้ยังสามารถให้ความสะดวกสบายแก่คุณได้หากคุณชอบบ้านใกล้ชายหาดหรือใกล้สวนสนุก ให้ความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวของคุณ คุณสามารถเพลิดเพลินกับบ้านและเชิญเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้บาร์บีคิว หรือคุณสามารถนอนเร็วหรือดึกได้ตามที่คุณต้องการ ความเป็นส่วนตัวในการเช่าบ้านพักตากอากาศนั้นมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด เมื่อคุณเช่าบ้านพักชะอำแล้ว สถานที่นั้นก็เป็นของคุณคนเดียว คุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ เช่น ว่ายน้ำในสระ อุ่นให้ร้อนหรือแล้วแต่ชอบ 

คุณยังไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเพื่อนบ้านของคุณ

  • เพราะพวกเขาตั้งอยู่ในระยะที่คุณไม่สามารถรบกวนพวกเขาได้ ราคาเช่าบ้านพักชะอำจะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ คุณสามารถเช่าแผ่นราคาประหยัดหรือวิลล่าราคาแพงได้ขึ้นอยู่กับแผนของคุณ 
  • สำหรับครอบครัวใหญ่หรือหมู่คณะที่ชอบพักบ้านจะจ่ายถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการเข้าพักในบ้านพักชะอำ ทั้งนี้เนื่องจากค่าเช่าบ้านคิดจากขนาดบ้านไม่ใช่จำนวนคนที่จะเข้าพัก
  • คุณควรคำนึงถึงอะไรบ้างในการเลือกบ้านพักชะอำของคุณ ให้มองหาบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ไซต์ที่คุณต้องการ ควรใช้เวลาเดินทางไปสวนสนุกหรือชายหาดประมาณ 10 นาที 

หลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดเพราะอาจใช้เวลาส่วนใหญ่ของคุณ ตรวจสอบจำนวนวันขั้นต่ำสำหรับการเช่าระยะสั้น บางหน่วยงานอนุญาตเพียง 5 วันในขณะที่บางหน่วยงานให้การเข้าพักขั้นต่ำหนึ่งเดือน ยืนยันสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาพร้อมกับบ้าน หากมีสระว่ายน้ำให้สอบถามว่าติดตั้งระบบทำความร้อนหรือมุ้งลวดหรือไม่ ขอค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม มองหาบ้านพักชะอำ ติดทะเลที่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี สอบถามบริการที่ไปกับบ้านและของแถมอะไรบ้าง หากคุณเจาะจงผ้าเช็ดตัว ให้ถามพวกเขาว่าพวกเขาจะเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน เป็นต้น

This entry was posted in ความรู้อสังหา. Bookmark the permalink.