โปรศัลยกรรมและคำแนะนำเฉพาะของศัลยแพทย์มีความสำคัญ

การผ่าตัดเท้ามักจะแตกต่างจากการผ่าตัดประเภทอื่นๆ ตรงที่น้ำหนักและความเครียดของร่างกายจะลงโดยตรงกับบริเวณที่ทำการผ่าตัดในช่วงพักฟื้น โปรศัลยกรรมไม่เหมือนการผ่าตัดช่องท้องหรือหลัง โปรศัลยกรรมแม้ขั้นตอนข้อเข่าและข้อสะโพกจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำหนักของร่างกายที่ลงบนพื้นหลังการผ่าตัดเท่ากับเท้า

ด้วยเหตุนี้ การฟื้นตัวหลังการผ่าตัดเท้าจึงมักเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนโปรศัลยกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์อย่างครบถ้วนหรือละเลย บทความนี้จะกล่าวถึงแนวทางที่จะช่วยให้ฟื้นตัวจากการผ่าตัดเท้าได้ง่ายขึ้นก่อนอื่นต้องกล่าวว่ามีขั้นตอนต่าง ๆ มากมายที่ทำที่เท้าและข้อเท้าโปรศัลยกรรม แต่ละขั้นตอนเหล่านี้มีข้อกำหนดที่แตกต่างกันสำหรับการกู้คืน และบางขั้นตอนมีคำแนะนำเฉพาะที่ต้องปฏิบัติตาม

ร่างกายมีกระบวนการฟื้นตัวตามธรรมชาติโดยเริ่มต้นทันทีที่ได้รับบาดเจ็บ

เพื่อให้การกู้คืนสำเร็จ คำแนะนำเฉพาะของศัลยแพทย์มีความสำคัญและต้องปฏิบัติตาม คำแนะนำในบทความนี้มีไว้เพื่อเป็นแนวทางทั่วไปในการฟื้นตัวจากขั้นตอนการผ่าตัดเท้าทั่วไป โปรศัลยกรรมแต่อาจไม่ได้ให้ภาพที่สมบูรณ์เกี่ยวกับความต้องการในการฟื้นฟูเฉพาะของแต่ละบุคคล คำพูดสุดท้ายในการฟื้นตัวโดยเฉพาะมาจากศัลยแพทย์ ไม่ใช่บทความนี้ สิ่งนี้ควรคำนึงถึงเมื่ออ่านข้อมูลต่อไปนี้การผ่าตัดเป็นการบาดเจ็บของร่างกายโดยเจตนา โปรศัลยกรรมมันไม่เป็นธรรมชาติหรือดีต่อสุขภาพสำหรับการทำแผลในผิวหนังและการตัด ย้าย หรือเอาเนื้อเยื่อที่อยู่ลึกออกไป

ร่างกายถือว่าแม้กระทั่งการผ่าตัดที่ทำอย่างชำนาญที่สุดว่าเป็นการบาดเจ็บ โปรศัลยกรรมคล้ายกับบาดแผลถูกแทง เคล็ดขัดยอก หรือกระดูกหัก ร่างกายมีกระบวนการฟื้นตัวตามธรรมชาติโดยเริ่มต้นทันทีที่ได้รับบาดเจ็บ กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับซุปตัวอักษรของสารเคมี เซลล์ โปรศัลยกรรมและปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นทันทีบนเนื้อเยื่อที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อพยายามเริ่มต้นกระบวนการซ่อมแซม กระบวนการเริ่มต้นนี้เรียกว่าการอักเสบ และประกอบด้วยอาการบวม ร้อน และอาจมีรอยแดง

การอักเสบระดับปานกลางจะคงอยู่นานกว่านี้อย่างแน่นอน

ภายนอกอาจดูเหมือนการติดเชื้อ เนื่องจากการตอบสนองของร่างกายต่อแบคทีเรียนั้นคล้ายคลึงกัน การอักเสบนี้สามารถสร้างความเจ็บปวดส่วนใหญ่หลังการผ่าตัดเท้าได้จากหลายสาเหตุ โปรศัลยกรรมประการแรก เท้ามีพื้นที่จำกัดที่เนื้อเยื่อสามารถบวมได้ และการบวมมากเกินไปอาจกดทับเส้นประสาทและเนื้อเยื่อที่บอบบางอื่นๆ ทำให้เกิดอาการปวดได้ ประการที่สอง เนื่องจากเท้ามักเป็นจุดที่ต่ำที่สุดของร่างกาย แรงโน้มถ่วงจะบังคับให้ของเหลวไหลลงสู่เท้ามากกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย

โดยธรรมชาติ ระยะเวลาที่การอักเสบเริ่มต้นนี้มักคงอยู่คือ 4-7 วันหลังการผ่าตัด โดยจะค่อยๆ ลดลงหลังจากช่วงเวลาดังกล่าว การอักเสบระดับปานกลางจะคงอยู่นานกว่านี้อย่างแน่นอนโปรศัลยกรรม จมูก แต่ส่วนแบ่งของอาการบวมและปฏิกิริยาทางเคมีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการอักเสบจะถึงจุดสูงสุดและลดลงภายในสัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด เนื่องจากกระบวนการนี้มีโอกาสทำให้เกิดอาการปวดตุบๆ โปรศัลยกรรมหลังการผ่าตัด คำแนะนำทั้งหมดเกี่ยวกับการประคบน้ำแข็ง

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.