การทำความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของพิเชฐนักสถิติ

ด้วยแผนประกันสุขภาพที่สำคัญส่วนใหญ่จำเป็นต้องมีการรับประกันภัย พิเชฐการรับประกันการประกันภัยหมายถึงกระบวนการที่บริษัทประกันภัยใช้ในการประเมินสิทธิ์ของลูกค้าในการรับความคุ้มครองกับพวกเขา พิเชฐบริษัทประกันภัยส่วนใหญ่จ้างนักคณิตศาสตร์ประกันภัย นักประกันภัยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทางการเงินในการทำประกันลูกค้า พิเชฐนักสถิติต้องมีความรู้ในการทำงานของบริษัทพวกเขาจำเป็นต้องมีทักษะการวิเคราะห์ที่ดีเพื่อประเมินและตัดสินคุณค่าของความเสี่ยง งานของพวกเขาคือการประเมินความเป็นไปได้ของการสูญเสีย พวกเขาศึกษาโอกาสโดยรวมที่เหตุการณ์ต่าง ๆ จะเกิดขึ้นและประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในแต่ละเหตุการณ์

บริษัทประกันภัยใช้แนวทางของพิเชฐนักคณิตศาสตร์ประกันภัย

ในการพิจารณาว่าบุคคลควรได้รับการยอมรับสำหรับความคุ้มครองและอัตราใด จากนั้นผู้รับประกันการจัดจำหน่ายที่ทำงานให้กับบริษัทประกันภัยจะต้องตรวจสอบว่าลูกค้าควรได้รับการยอมรับสำหรับการประกัน คำนวณความเสี่ยงของแต่ละบุคคลสร้างอัตราเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมและเขียนนโยบายที่ครอบคลุมความเสี่ยงนี้ พวกเขาจะต้องระมัดระวังไม่ให้อนุรักษ์นิยมเกินไปหรือเสรีเกินไป พิเชฐบริษัทประกันภัยอาจสูญเสียธุรกิจหากผู้จัดการการจัดจำหน่ายเป็นผู้อนุรักษ์เกินไปหรือพวกเขาอาจทำให้บริษัทสูญเสียเงินในการเรียกร้องหากพวกเขามีแนวคิดเสรีเกินไป

ปัจจัยบางอย่างที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายพิจารณาว่าเป็นประวัติทางการแพทย์ของลูกค้าความสูงและน้ำหนักอายุการใช้ยาการดำเนินการที่พวกเขามีและถ้าพวกเขายังอยู่ภายใต้การดูแลของพิเชฐบริษัทประกันภัยบางแห่งมีระดับความคุ้มครองและอัตราขึ้นอยู่กับความเสี่ยงที่พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาจะทำประกันบุคคลบริษัทเหล่านี้เชื่อว่าค่าใช้จ่ายในการครอบคลุมค่าใช้จ่ายของคนที่มีความต้องการด้านการดูแลสุขภาพขั้นต่ำไม่ควรถูกชดเชยอย่างไม่ยุติธรรมโดยผู้ที่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะต้องได้รับการดูแลที่แพง

อัตราเบี้ยประกันภัยมักกำหนดเป็นสามประเภท ได้แก่

ความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพขั้นต่ำความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพระดับปานกลางหรือความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่สูง ตัวอย่างเช่นคนที่ใช้ยาสูบจะถือว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการดูแลสุขภาพและจะจ่ายเบี้ยประกันที่สูงกว่าคนที่ถือว่าเป็นความเสี่ยงขั้นต่ำหรือปานกลาง หากการสูญเสียจะมากเกินไปผู้ให้บริการจะปฏิเสธการรายงานข่าว หรือพวกเขาอาจให้ความคุ้มครองในอัตราที่สูงกว่าคนที่มีความเสี่ยงต่ำหรือปานกลาง

พิเชฐผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์จะต้องมีวิจารณญาณที่ดีในการตัดสินใจอย่างถูกต้อง มันเป็นหน้าที่ของผู้จัดการการจัดจำหน่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียที่มากเกินไปสำหรับบริษัทประกันภัย ดังนั้นโปรดจำไว้ว่าหากคุณถูกปฏิเสธการรายงานข่าวหรือคุณจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าที่อื่นสำหรับความคุ้มครองของคุณมีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาในการพิจารณาใบสมัครของคุณ

This entry was posted in ทั่วไป. Bookmark the permalink.