ตลับหมึกพิมพ์ริบบ้อนกับเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกพิมพ์

เมื่อใครคนหนึ่งได้ยินคำว่า ริบบ้อนทุกวันนี้มันมักถูกตีความว่าเป็นหนึ่งในริบบิ้นที่รับรู้หรือริบบิ้นเป็นแถบผ้าที่ใช้เป็นเครื่องประดับ เทคโนโลยีในโลกสมัยใหม่ก้าวหน้าไปมากจนบางคนอาจไม่คุ้นเคยกับรากเหง้าของมัน กรณีที่อยู่ในจุดเครื่องพิมพ์ริบบ้อนเครื่องพิมพ์เกือบทั้งหมดในบ้านและสำนักงานที่ทันสมัยทุกวันนี้ใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์และเดสก์ท็อปเจ็ท

ซึ่งทั้งสองอย่างใช้หมึกพิมพ์ที่เป็นของเหลวแทนที่จะใช้ตลับหมึกริบบ้อน อุปกรณ์การพิมพ์ที่โดดเด่นที่สุดสองประการที่ใช้ตลับหมึกพิมพ์คือเครื่องพิมพ์ดีดและเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์ ตลับหมึกริบบ้อนนั้นใช้งานได้จริงเนื่องจากมีราคาถูกและประหยัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณภาพการพิมพ์นั้นไม่ได้เป็นปัญหาสูงสุดเครื่องพิมพ์ที่มีตลับหมึกริบบิ้น

เมทริกซ์ Dot เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์สร้างภาพโดยการตีจุดเล็ก ๆ

เมทริกซ์ Dot เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์สร้างภาพโดยการตีจุดเล็ก ๆ บนกระดาษเมื่อหมุดสัมผัสกับแถบผ้าที่แช่ในหมึกเครื่องพิมพ์ แถบผ้านั่นคือริบบิ้นของเครื่องพิมพ์ เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์อาจเป็นรหัสผ่าน แต่มีเทคโนโลยีการพิมพ์อื่น ๆ ที่ยังคงใช้หมึกเครื่องพิมพ์ริบบ้อนอยู่ สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นเครื่องพิมพ์ความร้อนซึ่งมักพบในเครื่องแฟกซ์เครื่องบันทึกเงินสดขั้วบัตรและอุปกรณ์อื่นที่คล้ายคลึงกัน บ่อยครั้งที่คนพูดว่าเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์นั้นง่ายต่อการบำรุงรักษาเนื่องจาก

หมึกเครื่องพิมพ์ริบบ้อนไม่ต้องแห้ง อย่างไรก็ตามพิทเมทริกซ์สามารถไวต่อความเสียหายได้มากและอาจมีเสียงดังในขณะใช้งานเทคโนโลยีความร้อนด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนตลับหมึกริบบ้อนประกอบด้วยหมึกเครื่องพิมพ์ที่เหมือนขี้ผึ้งซึ่งสัมผัสกับกระดาษที่ไวต่อความร้อนด้วยความช่วยเหลือของลูกกลิ้งลูกกลิ้ง ความร้อนในเครื่องพิมพ์ความร้อนจะใช้ในการละลายหมึกเครื่องพิมพ์เหมือนขี้ผึ้งซึ่งจากนั้นโอนไปยังกระดาษ

วงล้อเดซี่มีหลายครั้งที่ผู้คนอ้างถึงเครื่องพิมพ์ที่ใช้ตลับหมึก

วงล้อเดซี่มีหลายครั้งที่ผู้คนอ้างถึงเครื่องพิมพ์ที่ใช้ตลับหมึกริบบ้อนเป็นเครื่องพิมพ์เดซี่วีล นี่คือเครื่องพิมพ์ต้นทุนต่ำที่สมบูรณ์แบบสำหรับการประมวลผลเอกสารแม้ว่าจะมีความเร็วต่ำ เมื่อตัวละครทุกตัวขึ้นรูปไว้ที่ใบไม้วงล้อจะหมุนใบไม้จากนั้นค้อนจะผลักใบไปด้านหน้ากระดาษเพื่อพิมพ์ตัวละครเครื่องพิมพ์ริบบิ้นเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกทั้งหมดสามารถเติมได้แล้ว สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเงินเป็นจำนวนมาก

แต่มีบางครั้งที่เครื่องพิมพ์เกิดความเสียหายเนื่องจากการเติมหมึกที่เข้ากันไม่ได้ เครื่องพิมพ์ริบบิ้นนั้นช้าที่สุดเมื่อเทียบกับหมึกเลเซอร์และหัวพ่นหมึก ในแง่ของต้นทุนตลับหมึกพิมพ์ริบบ้อนมีราคาแพงที่สุดเนื่องจากสามารถพิมพ์ริบบ้อนภาพคุณภาพได้แล้ว มันจะเป็นความท้าทายที่จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุด เมื่อเลือกให้นึกถึงสิ่งที่คุณสามารถเพิ่มได้มากที่สุดความต้องการของคุณและงบประมาณ

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.