นมเเพะ ผู้สูงอายุที่มีความสามารถในการเจริญเติบโตที่หลากหลาย

ความสำคัญของการเลี้ยงแพะในการจัดหาอาหารเลี้ยงชีพและการเงินแก่ส่วนที่อ่อนแอทางเศรษฐกิจของสังคมเป็นที่ยอมรับกันดีในประเทศกำลังพัฒนา นมเเพะ ผู้สูงอายุมีความสามารถในการเจริญเติบโตภายใต้สภาพอากาศที่หลากหลายนมเเพะ ผู้สูงอายุและทนต่อความแปรปรวนของธรรมชาติอย่างสุดขั้วนมเเพะ ผู้สูงอายุ อินเดียมีแพะจำนวนมากที่สุดซึ่งให้นมสามล้านเมตริกตันการแปรรูปน้ำนมดิบที่เพียงพอของแพะตามด้วยการเพิ่มมูลค่าจะส่งผลให้ได้ผลตอบแทน

จากนมแพะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า นอกเหนือจากอายุการเก็บที่เพิ่มขึ้นและปริมาณของผลิตภัณฑ์ที่ลดลง นมเเพะ ผู้สูงอายุส่งผลให้ต้นทุนการขนส่งต่ำกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอย่างไรก็ตาม นมเเพะ ผู้สูงอายุมีลักษณะเฉพาะบางอย่าง เช่น ก้อนไขมันที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ความคงตัวทางความร้อนต่ำ เต้าหู้อ่อนและกลิ่นแพะโดยทั่วไปต้องได้รับการดูแลในขณะที่จัดการกับนมแพะโดยเฉพาะในการแปรรูปและการตลาดคุณสมบัติทางกายภาพและเคมีของนมแพะ

เมื่อเทียบกับนมวัวไขมันในนมแพะลักษณะเฉพาะของก้อนไขมัน

ความถ่วงจำเพาะของนมแพะและนมวัวเกือบจะคล้ายกันในธรรมชาติ (ความถ่วงจำเพาะอยู่ระหว่าง 1.028 ถึง 1.030) ความหนืดอยู่ที่ 13.4 mP ที่อุณหภูมิ 27°C ซึ่งต่ำกว่านมวัวเพียงเล็กน้อย นมเเพะ ผู้สูงอายุแต่ค่าดัชนีการหักเหของแสงอยู่ระหว่างค่าของนมวัวกับนมควาย นมเเพะ ผู้สูงอายุช่วงการนำไฟฟ้าอยู่ระหว่าง 0.0101 ถึง 0.0188 โอห์ม-1 ซม.-1 ความเป็นกรดที่ไตเตรทได้แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกรดแลคติกอยู่ในช่วงระหว่าง 0.11 ถึง 0.18 นมเเพะ ผู้สูงอายุซึ่งอยู่ในช่วงที่พบในน้ำนมโคอีกครั้งค่า pH เฉลี่ยของนมแพะจะแตกต่างกันไปตั้งแต่ 6.5 ถึง 6.9 ในขณะที่ค่า pH เฉลี่ยของนมแพะ

จะอยู่ที่ 6.6 ถึง 6.8 นมเเพะ ผู้สูงอายุค่าของการทดสอบความตึงของนมเปรี้ยวซึ่งวัดความต้านทานในหน่วยกรัมที่มีดเต้าหู้แบบพิเศษหลายใบมีดพบในการเคลื่อนผ่านน้ำนมที่จับตัวเป็นก้อนนั้นต่ำกว่าค่าของนมวัวอย่างมาก นมเเพะ ผู้สูงอายุค่าเฉลี่ยของเปปซินแคลเซียมคลอไรด์คือ 36 ซึ่งมีหน้าที่ในการย่อยได้ดีกว่าในนมแพะเมื่อเทียบกับนมวัวไขมันในนมแพะลักษณะเฉพาะของก้อนไขมันของนมแพะคือมีขนาดเล็กกว่าเมื่อเทียบกับนมวัว ขนาดของก้อนไขมันมีตั้งแต่ 2 ถึง 20 ไมครอน

ก้อนไขมันจึงไม่จับตัวเป็นก้อนเมื่อถูกแช่เย็นองค์ประกอบของกรดไขมัน

ในนมควาย และ 1 ถึง 10 ไมครอนในนมวัวและนมแพะ แต่จำนวนก้อนไขมันที่น้อยกว่า 5 ไมครอนคือ 62% ในนมวัวในขณะที่ประมาณ 83% ในนมแพะซึ่งสำคัญจริงๆ กล่าวคือจากมุมมองทางโภชนาการนมเเพะ ผู้สูงอายุจำนวนก้อนไขมันที่น้อยกว่า 5 ไมครอนมีความสำคัญมาก แต่สิ่งนี้สร้างปัญหาในการทำเนย นอกจากนี้นมผงนมแพะ สำหรับผู้สูงอายุ

เนื่องจากการขาด agglutinins ในนมแพะ ก้อนไขมันจึงไม่จับตัวเป็นก้อนเมื่อถูกแช่เย็นองค์ประกอบของกรดไขมันเผยให้เห็นว่ามีกรดไขมันสายสั้นและสายกลางที่มีความเข้มข้นสูงกว่า ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสาเหตุของนมเเพะ ผู้สูงอายุ กลิ่นแพะในนมแพะ แต่ซับในสีเงินคือพวกมันคล้อยตามการรักษาความร้อนและด้วยเหตุนี้การพาสเจอร์ไรส์ของนมจึงขจัดข้อบกพร่องนี้

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.